सर्वोच्च न्यायालयाने 2017 च्या निर्णयावर शिक्कामोर्तब केले ज्याने हलक्या मोटार वाहन परवानाधारकांना 7500 किलोग्रॅम वजनाची वाहतूक वाहने चालविण्याची परवानगी दिली.
सुप्रीम कोर्टाच्या पाच न्यायाधीशांच्या घटनापीठाने बुधवारी निर्णय दिला की हलक्या मोटार वाहनासाठी (एलएमव्ही) ड्रायव्हिंग परवाना धारण केलेल्या व्यक्तीला 7,500 किलो वजनापेक्षा कमी वजनाचे वाहतूक वाहन चालविण्याचा अधिकार आहे.
सर्वोच्च न्यायालयाने 2017 च्या निर्णयावर शिक्कामोर्तब केले ज्याने हलक्या मोटार वाहन परवानाधारकांना 7500 किलोग्रॅम वजनाची वाहतूक वाहने चालविण्याची परवानगी दिली.
CJI DY चंद्रचूड यांच्या अध्यक्षतेखालील पाच न्यायाधीशांच्या घटनापीठाने सांगितले की, देशातील रस्ते अपघात हा चिंतेचा विषय आहे परंतु विमा कंपन्यांनी दाखल केलेल्या याचिका एलएमव्ही परवानाधारकांमुळे अधिक अपघात झाल्याचा कोणताही अनुभवजन्य पुरावा देण्यात अयशस्वी ठरल्या.
हलक्या मोटार वाहनाच्या (LMV) संदर्भात ड्रायव्हिंग लायसन्स धारण केलेल्या व्यक्तीला, त्या परवान्याच्या जोरावर, हलक्या मोटार वाहन श्रेणीचे वाहतूक वाहन चालविण्याचा अधिकार मिळू शकतो का, हे सर्वोच्च न्यायालय तपासत होते.
कायदेशीर प्रश्नामुळे एलएमव्ही परवानाधारकांकडून वाहतूक वाहने चालवल्या जाणाऱ्या अपघात प्रकरणांमध्ये विमा कंपन्यांकडून दाव्यांच्या पेमेंटवर विविध वाद निर्माण झाले होते.
विमा कंपन्यांनी सांगितले होते की मोटार अपघात दावा न्यायाधिकरण (एमएसीटी) आणि न्यायालयांनी एलएमव्ही ड्रायव्हिंग लायसन्सच्या संदर्भात त्यांच्या आक्षेपांकडे दुर्लक्ष करून विम्याचे दावे भरण्याचे आदेश दिले आहेत.
न्यायमूर्ती हृषिकेश रॉय, न्यायमूर्ती पी एस नरसिम्हा, पंकज मिथल आणि मनोज मिश्रा यांचा समावेश असलेल्या खंडपीठाने 21 ऑगस्ट रोजी निकाल राखून ठेवला होता.
सर्वोच्च न्यायालयाचा 2017 चा निकाल काय होता?
2017 मध्ये, मुकुंद दिवांगन विरुद्ध ओरिएंटल इन्शुरन्स कंपनी लिमिटेड या प्रकरणात, सर्वोच्च न्यायालयाच्या तीन न्यायाधीशांच्या खंडपीठाने असे ठरवले की वाहतूक वाहने, ज्यांचे एकूण वजन 7,500 किलोपेक्षा जास्त नाही, त्यांना LMV च्या व्याख्येतून वगळण्यात आले नाही.
हा निकाल केंद्राने स्वीकारला आणि त्या निकालाशी जुळवून घेण्यासाठी नियमांमध्ये सुधारणा करण्यात आली.
गेल्या वर्षी 18 जुलै रोजी घटनापीठाने कायदेशीर प्रश्न हाताळण्यासाठी एकूण 76 याचिकांवर सुनावणी सुरू केली. प्रमुख याचिका मेसर्स बजाज अलियान्झ जनरल इन्शुरन्स कंपनी लिमिटेडने दाखल केली होती.
हलक्या मोटार वाहनासाठी (एलएमव्ही) ड्रायव्हिंग परवाना धारण करणाऱ्या व्यक्तीला आता ७,५०० किलोपेक्षा कमी वजनाचे वाहतूक वाहन चालवता येईल, असे सर्वोच्च न्यायालयाने बुधवारी सांगितले.
भारताचे सरन्यायाधीश (CJI) धनंजय वाय चंद्रचूड यांच्या अध्यक्षतेखालील पाच न्यायाधीशांच्या घटनापीठाने हा निर्णय तीन न्यायाधीशांच्या खंडपीठाने दिलेल्या 2017 च्या निर्णयाला आव्हान देणाऱ्या विमा कंपन्यांनी दाखल केलेल्या याचिकांवर दिला ज्यामुळे LMV परवानाधारकांना हे शक्य झाले. वाहतूक वाहने चालवा
विमा कंपन्यांनी असा दावा केला की हा निर्णय मागे घेणे आवश्यक आहे कारण यामुळे LMV परवाना असलेल्या व्यक्तीला बस, ट्रक किंवा रोड रोलर चालविण्याची परवानगी मिळेल, ज्यामुळे नागरिकांचे जीवन धोक्यात येईल आणि नुकसान भरपाई देण्यासाठी विमा कंपन्यांवर भार वाढेल.
न्यायमूर्ती हृषिकेश रॉय, पीएस नरसिम्हा, पंकज मिथल आणि मनोज मिश्रा यांचा समावेश असलेल्या खंडपीठाने सांगितले की, “रस्ते सुरक्षा ही एक गंभीर सार्वजनिक समस्या आहे” कारण केवळ 2023 मध्ये रस्ते अपघातांनी 1.7 दशलक्ष लोकांचा बळी घेतला.
आर्थिक नियामकांसाठी हे वर्ष कठीण गेले. बाजार नियामक, सिक्युरिटीज अँड एक्स्चेंज बोर्ड ऑफ इंडिया (सेबी) ला अदानी समूहाबाबत नरम वागणूक दिल्याने फटकारले आहे. तिच्या अध्यक्षा, माधबी पुरी बुच यांना त्यांच्या स्वत: च्या कर्मचाऱ्यांकडून बंडखोरी करताना गुंतवणूकदारांच्या हितसंबंधांच्या संघर्षाच्या प्रश्नांना सामोरे जावे लागले आहे. एक संसदीय पॅनेल आता तिची चौकशी करण्याची वाट पाहत आहे. फिनटेक कंपन्यांना दंड ठोठावल्याबद्दल रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडियाला (आरबीआय) टीकेला सामोरे जावे लागले आहे. आरबीआय बँकांबाबत नरम आहे आणि त्यांच्याकडून आर्थिक उत्पादनांच्या चुकीच्या विक्रीकडे डोळेझाक करते, असा युक्तिवाद त्याचे समीक्षक करतात.